รีวิวหนังไทย หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด (2024)

เตรียมตัวฮากระจาย ตลกของแทร่กับจักรวาลหนังผีตลกล้อเลียนที่อยู่คู่วงการหนังไทยมายาวนาน และวันนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งใน หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด เรื่องราวของ เจ๊แต๋ว กับ อาโคย ที่อยู่ถูกผีลึกลับรังควานและคล้ายกับว่ามีคนทำของใส่อาโคย ทำให้เจ๊แต๋วที่มี แพนด้า อยู่เคียงข้างระหว่างที่ แพนเค้ก ไปพักร้อน ต้องออกตามหาต้นตอให้คาถมนั้น กระทั่งไปเยือนที่หมู่บ้านสัปะหยดที่แสนวังเวง ก่อนภาพจะตัดไปพบว่ามีพระ 3 รูปช่วยเหลือเจ๊แต๋วไว้ แต่แพนด้ากลับหายไปเป็นปริศนา งานนี้เจ๊จึงต้องขอกำลังเสริม เรียกตัวแพนเค้กกลับมาประจำการอย่างกะทันหัน ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

รีวิวหนังออนไลน์ดังๆ แล้วก็แน่นอน…ลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ของหนังชุดนี้ “พชร์ อานนท์” แทบจะรับหน้าที่ในทุก ๆ ภาคส่วนของหนัง ไล่มาตั้งแต่กำกับเอง เขียนบทหนังเอง ดูแลงานโปรดักชันเอง และน่าจะทำการแคสติ้งนักแสดงเองด้วย รวมทั้งยังจะควบตำแหน่งสวัสดิการกองถ่ายไปถึงนู้นเลยก็ว่าได้ ในเมื่อทุกหน้าที่กระจุกอยู่ที่คนคนเดียว แต่ใช้พรสวรรค์และความเป็นมืออาชีพให้รังสรรค์ผลงานออกมา ไม่มีใครน่าจะทำได้เท่าเขาคนนี้อีกแล้ว

ในแง่งานสร้างต้องบอกเลยว่าแอบรู้สึกประหลาดใจเบา ๆ อยู่เหมือนกัน เพราะกลายเป็นว่า หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด คล้ายจะกลับมาคืนฟอร์มของตัวเองในแง่ที่ดีอีกครั้ง แม้ตัวหนังจะยังสะเปะสะปะแบบเดิม ๆ อันเป็นลายเซ็นไปแล้ว แต่สำหรับภาคนี้ค่อนข้างใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้น ปรับความพิถีพิถันกลับมาได้หน่อย และที่สำคัญหนังกลับมามีบทหนังที่ควรจะเป็นบทหนังมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่เสน่ห์ตรงนี้มันจางหายไปตั้งแต่หนังภาคแรก ๆ

อาจจะต้องบอกเลยว่า หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด ทำให้ชวนนึกไปถึงฟีลตอนที่เคยได้ดูหนังหอแต๋วแตก ภาคแรก หรือ ภาค 2 เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว บทหนังเรื่องนี้ถือว่ามีน้ำหนักและเส้นเรื่องมากขึ้น เห็นได้ชัด ๆ ว่าพยายามลดการอิมโพรไวส์ในบทและนักแสดงลงในปริมาณที่กำลังดี หลายจุดที่หยอดมุกที่พยายามออกทะเล แต่ก็รีบตบกลับเข้ามาเส้นเรื่องได้อย่างช่ำชอง 

ตัวอย่างภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด