รีวิวหนัง The Family Plan (2023)

ภาพยนตร์แอคชั่นตลกแนวครอบครัวสุดดี๊ด๊า จากผู้กำกับมากฝีมืออย่าง ไซมอน เคแลน โจนส์ The Family Plan (2023) หนังสนุกและดูเพลินคลายเครียดที่อยากแนะนำ หนังว่า ว่าด้วยชีวิตของ แดน พ่อบ้านธรรมดา ๆ ที่ใช้ชีวิตแสนเรียบง่ายอยู่ในย่านชานเมืองของรัฐนิวยอร์ก แต่เมื่ออดีตอันแสนเหี้ยมโหดของเขาย้อนกลับมาเอาคืนอีกครั้ง ทำให้เขาต้องหาวิธีที่จะปกป้องครอบครัวที่เขารักที่สุด โดยที่พวกเขาก็ไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับอดีตอันลึกลับของหัวหน้าครอบครัว ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นนักฆ่านิรนามตัวท็อปของวงการ!

ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย มาร์ค วาห์ลเบิร์ก ก็ยังทำหน้าที่เป็นเสาหลักนำทางหนังเรื่องนี้ได้ดีเช่นเคย เขาคือมืออาชีพ เขาคือนักแสดงตัวพ่อ กล้องรักเขา สตอรี่ของหนังก็รักเขา เขาก็คือหมากเดินเรื่องที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ และสามารถแบกรับตัวหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้ดี ถึงแม้ว่าบทบาทที่เขาได้รับมันจะไม่มีอะไรเลยก็ตาม มันเป็นบทง่าย ๆ ที่เขาเองก็เคยถ่ายทอดมาแล้วจากผลงานก่อน ๆ

ทางด้านนักแสดงร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับโร้ดทริปครั้งนี้ อย่าง “มิเชลล์ โมนาแฮน”, “โซอี้ มาร์กาเร็ต คอลเล็ตติ” หรือ “แวน ครอสบาย” มาช่วยเติมเต็มความเป็นครอบครัวใช้ได้ ถึงมิติในคาแรกเตอร์ต่าง ๆ จะค่อนข้างเฉิ่มเชยและประหลาดอยู่หน่อยก็ตาม แต่ก็ยังเดินตามรอยแพ็คเกจเดิม ๆ ของหนังแอคชันครอบครัวทำนองนี้ ซึ่งถือว่าพวกเขาก็ทำออกมาใช้ได้เลย