รีวิวหนัง Silent Night (2023) ยิงแมร่งให้เหี้ยน

เตรียมพร้อมลั่นไกปืนออกทวงคืนความยุติธรรมให้กับชีวิตที่ต้องสูญเสีย Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน เรื่องราวของชายผู้ทุกข์ทรมานจากการที่ต้องเห็นลูกชายของเขาเสียชีวิตด้วยลูกหลงจากการปะทะกันระหว่างแก๊งอันธพาลในวันคริสต์มาสอีฟ ต้องสูญเสียความสามารถในการพูดไปในระหว่างที่เขากำลังรักษาตัว และในตอนนี้เขาก็กำลังฝึกฝนตัวอย่างอย่างหนักเพื่อที่จะทำภารกิจล้างแค้นให้กับลูกชายที่เดิมพันด้วยชีวิตของเขาเอง

Silent Night ยิงแมร่งให้เหี้ยน หนังใหม่ผลงานของ ผู้กำกับชื่อดัง John Woo (จอห์น วู) เขียนบทโดย Robert Lynn (โรเบิร์ต ลินน์) ควบคุมงานสร้างโดย Basil Iwanyk (เบซิล อิวานิค) จากทีมผู้สร้างผลงานแฟรนไชส์สุดโด่งดังอย่าง “John Wick” (จอห์น วิค) นอกจาก Joel Kinnaman (โจเอล คินนามาน) นําแสดงแล้วในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ Scott Mescudi (สก็อตต์ เมสคูดี), Harold Torres (ฮาโรลด์ ตอร์เรส) และ Catalina Sandino Moreno (คาทาลีน่า ซานดีโน่) ร่วมแสดงอีกด้วย

โดยผู้กำกับอธิบายว่า “มีแต่เซอร์ไพรส์ เซอร์ไพรส์ และเซอร์ไพรส์ บทนี้เต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่สุดที่ผมรับกำกับเรื่องนี้ ผมชอบและสนุกกับบทนี้มากเพราะผมชอบความท้าทาย หนังทั้งเรื่องไม่มีบทสนทนา มันทําให้ผมสามารถใช้ภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวเพื่อบอกว่าตัวละครรู้สึกอย่างไร ภาพยนตร์เรื่องนี้เกี่ยวกับภาพและเสียง วู กลับสู่บทบาทการสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูดด้วยโปรเจกต์ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเป็นโปรเจกต์อันทะเยอทะยานที่ถ่ายทำในเม็กซิโก ตอนนี้วันที่วางจำหน่ายได้รับการประกาศแล้ว เราหวังว่าจะได้เห็นตัวอย่างแรกสําหรับ Silent Night ก่อนนานเกินไป” วูกล่าว