รีวิว Rebel Moon – Part One: A Child of Fire (2023)

ภาพยนตร์แอคชั่นผจญภัย หนังใหม่ Netflix เรื่องดังที่ทุกคนไม่ควรพลาดชมใน Rebel Moon – Part One: A Child of Fire (2023) Rebel Moon ภาค 1: บุตรแห่งเปลวไฟ หนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่และทุนสร้างน่าจะหนามาก ๆ อีกครั้งของ แซ็ค สไนเดอร์ ที่เขารับหน้าที่ดูแลในหลาย ๆ ส่วน ไม่ว่าจะกำกับหนัง ร่างโครงเรื่อง ร่วมเขียนบทหนัง และอำนวยการสร้างกับภรรยาของเขา ทำให้นี่จึงเป็นผลงานที่ใส่ความเป็นตัวของเขาเองเอาไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม ขอแค่มีสตูดิโอหนังที่ให้พื้นที่เขาได้ละเลงงานสร้างอย่างอิสระเท่านั้นก็พอ

เรื่องย่อ : เรื่องราวของอาณาจักรอันสงบสุขบนขอบกาแลคซีถูกคุกคามโดยกองทัพเผด็จการ คอร่า หญิงสาวแปลกหน้าลึกลับ กลายเป็นความหวังที่ดีที่สุดในการเอาชีวิตรอดของทุกคนในหมู่บ้าน เธอได้รับมอบหมายให้ออกค้นหานักรบที่ได้รับการฝึกฝน เพื่อรวมเป็นหนึ่งเดียวกับเธอในการยืนหยัดต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ของโลกแม่ (Mother World)

โดยเธอรวบรวมนักรบกลุ่มเล็ก ๆ จากผู้ที่เป็นคนต่างถิ่น ผู้ก่อความไม่สงบ ชาวนา และเด็กกำพร้าจากสงครามจากโลกต่าง ๆ ที่มีความต้องการร่วมกันในการกอบกู้และแก้แค้น เมื่อเงาของดินแดนทั้งมวลทาบทับลงบนดวงจันทร์อย่างไม่น่าเป็นไปได้ การต่อสู้เพื่อชะตากรรมของกาแล็กซีดำเนินไป และการต่อสู้นี้ทำให้กองทัพฮีโร่ชุดใหม่ก่อตัวขึ้น