รีวิว My Name is Loh Kiwan (2024) ผมชื่อโรกีวาน

ภาพยนตร์ดราม่าบีบคั่นหัวใจที่ใครก็เสียน้ำตาให้ My Name is Loh Kiwan (2024) ผมชื่อโรกีวาน หนังเกาหลีเรื่องดังที่หยิบเอาวรรณกรรมระดับรางวัลจากเกาหลีของ โจแฮจิน มาขึ้นจอหนังอย่างเกรียงไกร และนี่คือผลงานการกำกับและเขียนบทของนักสร้างหนังหญิงไฟแรง คิมฮีจิน ที่มีประสบการณ์ทำหนังนอกกระแสของเกาหลีมาเกือบสิบปี และนี่น่าจะเป็นหนังฟอร์มดีที่อยู่ในกระแสเป็นเรื่องแรกของเธอ ที่ได้ใช้พื้นที่ในการละเลงฝีมือทำหนังชีวิตที่มีกลิ่นอายแห่งความหวังและความรักอบอวลไปทั้งเรื่องกับทีมนักแสดงระดับมืออาชีพ

รีวิวหนังเอเชีย My Name is Loh Kiwan (2024) ผมชื่อโรกีวาน ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการเดินทางของผู้อพยพในประเทศที่ไม่คุ้นเคยกับเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้คนหลายล้านต้องเผชิญทุกวัน แต่หนังเรื่องนี้ไม่ได้รับแรงบันดาลใจจากบุคคลหรือเหตุการณ์ใดโดยเฉพาะ ในทำนองเดียวกัน แม้ว่าจะมีตัวอย่างของผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือและการเดินทางของพวกเขาในประเทศอื่นๆ แต่ โรกีวาน ก็ไม่ได้อิงจากผู้แปรพักตร์เหล่านี้โดยตรง เป็นเรื่องราวที่แต่งขึ้นจากนวนิยายขนาดสั้น

เรื่องย่อ : เรื่องราวของผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือในขณะที่เขาพยายามสร้างชีวิตใหม่ในประเทศจีนและเบลเยียม My Name is Loh Kiwan ผมชื่อโรกีวาน เล่าถึงชีวิตของชายจากเกาหลีเหนือ ที่ชื่อว่า โรกีวาน ที่ต้องมาระหกระเหินเร่ร่อนอยู่ในเบลเยียม ตามคำสั่งเสียสุดท้ายของแม่ เขาต้องใช้เวลาแรมปีในการหาทางพิสูจน์ตัวตนและได้มาซึ่งการรับรองจากทางการ ในการเป็นพลเมืองผู้ลี้ภัยอย่างถูกต้อง ก่อนที่เขาจะได้พบกับ มารี หญิงสาวที่เคยเป็นคนเกาหลี ที่กำลังเผชิญหน้ากับจังหวะชีวิตที่มองไม่เห็นเหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ คนทั้งสองที่ไม่น่าเชื่อว่าจะได้โคจรมาพบกัน แต่กลายมาเป็นส่วนที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน และมิตรภาพกับความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ผุดเป็นบ่อน้ำแห่งความรัก

ตัวอย่างภาพยนตร์ ผมชื่อโรกีวาน (2024)