รีวิวหนัง The Parades (2024) เดอะ พาเหรด

จะเกิดอะไรขึ้นหากวันหนึ่งเราต้องจากโลกไปนี้ไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ The Parades (2024) เดอะ พาเหรด ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าแสนกลมกล่อม หนังญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข มิตรภาพและการจากลา ได้เวลาออกเดินทางอันยาวไกล แล้วบอกลาคนข้างๆ ไปด้วยกันกับการจากไปอย่างหมดห่วงใน เดอะ พาเหรด ขบวนของเหล่านักเดินทางที่เตรียมทิ้งโลกแสนวุ่นวาย ที่คนธรรมดาอย่างเราเฝ้าแสวงหา เงินทอง ชื่อเสียง หน้าที่การงาน และความมั่นคงของชีวิต สุดท้ายแล้ว เมื่อถึงวันต้องเดินทางเราต่างก็เอาอะไรจากโลกใบนี้ไปไม่ได้ นอกเสียจากความดี

The Parades (2024) เดอะ พาเหรด ผลงานกำกับของ มิชิฮิโตะ ฟิจิอิ นำแสดงโดย มิซามิ นางะซาวะ, เคนทาโร่ ซากะงุจิ, ริวเซย์ โยโกะฮามะ, ลิลลี แฟรงกี เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่จริงใจกับคนดูอย่างเราๆ มากที่สุด จัดได้ว่าเป็นหนังดรามาสูตรสำเร็จจากญี่ปุ่นแบบเป็นแพ็กเกจ พล็อตค่อนข้างเรียกน้ำตา และคนดูก็น่าจะจับทางจับจังหวะของหนังได้สบาย ๆ ก็เป็นหนังพล็อตง่าย ๆ ที่สามารถสร้างบรรยากาศความประทับใจให้กับคนดูได้ไม่ยาก แล้วทีมนักแสดงก็ยังช่วยประคับประคองหนังเอาไว้ได้อย่างน่าพอใจ

เรื่องย่อ : มุมมองแห่งชีวิตหลังความตายของ มินาโกะ หญิงสาวที่พบว่าตัวเองเหลือเพียงแต่ดวงวิญญาณ หลังเผชิญหน้ากับเหตุภัยพิบัติครั้งใหญ่ในญี่ปุ่น และเธอเองก็ยังมิอาจจะละทิ้งความรู้สึกห่วงหาในช่วงชีวิตที่เคยเป็นอยู่ไปได้ เธอจึงได้เข้าร่วมกับ เดอะ พาเหรด กลุ่มผู้เสียชีวิตที่รวมตัวกันเดือนละครั้ง ด้วยมุดหมายที่พวกเขาอยากจะได้พบเจอกับคนที่อยากจะเจอสักครั้ง

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Parades (2024) เดอะ พาเหรด